Bơ 034 là gì? Công dụng và những công thức chế biến cùng bơ 034

Thứ năm - 16/03/2023 14:24
Bơ 034 đã chính thức xuất hiện từ năm 2016, cha đẻ của dòng bơ này là một người nông dân xuất thân từ mảnh đất Lâm Đồng đầy nắng gió - Anh Nguyễn Văn Dậu.

Cái tên 034 xuất phát từ số thứ tự dự thi của trái bơ mà anh Dậu đem đến trong cuộc thi tìm giống bơ ngon của tỉnh Lâm Đồng. Hãy cùng Physalisvn đi vào tìm hiểu về các đặc điểm nổi bật của dòng bơ này ngay.

 

bo-034
Bơ 034 nổi tiếng từ vùng đất Lâm Đồng

Đặc điểm của giống bơ 034

Giống bơ 034 được anh Dậu nhân giống và lai tạo khi phát hiện chúng trong vườn trái cây của mình. Những đặc điểm nổi bật để bạn phân biệt được giống bơ này như sau:
 
  • Hình dáng trái: thuôn dài từ khoảng 20 - 27cm. 
  • Trọng lượng: một trái bơ sẽ có cân nặng từ 300g - 800g.
  • Vỏ bơ: mỏng, hạt nhỏ. 
  • Phần cơm: có độ dẻo và béo. 
  • Thời gian thu hoạch mùa vụ chính: từ tháng 9 đến tháng 11.
  • Thời gian thu hoạch trái vụ: từ tháng 3 đến tháng 5.
Dòng bơ này cho năng suất cao, chất lượng quả tốt hơn rất nhiều so với một số dòng bơ sáp khác. Đặc biệt, thổ nhưỡng và khí hậu của Lâm Đồng chính là một yếu tố giúp cho giống bơ 034 phát triển tốt nhất. 

Hàm lượng dinh dưỡng bơ 034

Bơ 034 có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe. Trung bình trong một trái bơ sẽ có thể sở hữu:
 
  • Chất béo: 30g.
  • Đường: gần 5g.
  • Calo: 320.
  • Carbohydrate: 17g.
  • Vitamin: C, E, K, B6.
  • Khoáng chất có lợi: Magie, Kali, Beta Carotene, Omega - 3.


 

bo-034-2
Bơ 034 với hàm lượng dinh dưỡng cao


Công dụng của bơ 034 với sức khỏe

Không ngẫu nhiên mà nhiều người đã lựa chọn bơ 034 cho chế độ dinh dưỡng của mình. Dưới đây sẽ là một số công dụng nổi bật mà Physalisvn muốn chia sẻ đến bạn đọc. 

Giảm cân hiệu quả

 
bơ-034
Giảm cân tốt cho cơ thể

Trong thành phần của quả bơ có chất béo, tuy nhiên chúng là dạng chất béo không bão hòa, rất tốt cho cơ thể, không khiến cân nặng của bạn tăng thêm. Ngược lại, khi ăn bơ sẽ có cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn của cơ thể. Chính vì thế mà trái bơ chính là thực phẩm phù hợp với chế độ giảm cân được chuyên gia khuyên dùng. 

Hạn chế nguy cơ về bệnh tim mạch

Theo The Epoch Times, khi ăn bơ sẽ làm giảm khả năng bị bệnh tim mạch vì carotenoids và phenolics giúp lưu thông máu tốt hơn. Đồng thời, vitamin và khoáng chất trong bơ góp phần làm giảm hàm lượng cholesterol có hại. 

Ngăn khả năng bị ung thư

Tiến sĩ Frank Lipman (Bệnh viện Lincoln, New York) khuyến khích sử dụng bơ kèm với những loại trái cây có màu cam hoặc đỏ. Chúng sẽ giúp hấp thụ những chất chống ung thư, giảm nguy cơ mắc phải những căn bệnh này. 

Tốt cho mắt

Bên trong bơ có chứa Lutein, hỗ trợ làm chậm quá trình suy yếu thị lực. Bên cạnh đó thì những chất hoạt động trong bơ còn giúp chống tia cực tím có hại cho da. 

Giảm huyết áp

 
bo-034-3
Bơ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Huyết áp sẽ được cân bằng tốt hơn khi bạn cung cấp cho cơ thể 1 quả bơ mỗi ngày. Cụ thể chúng sẽ bổ sung 28% nhu cầu Kali, làm giãn các thành mạch máu, hạn chế khả năng tăng chỉ số huyết áp. 

Tip chế biến bơ 034 bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Là một trái cây tươi có nhiều dưỡng chất, trái bơ đã được chế biến thành nhiều món ăn ngon, mặt nạ làm đẹp,... Hãy cùng tham khảo một số cách biến hóa bơ tươi bổ sung dưỡng chất cho cơ thể hiệu quả nhất. 
bo-034
Sinh tố bơ với nhiều dưỡng chất
bo-034
Kem bơ mát lạnh có thể tự làm

Tham khảo: Công thức làm kem bơ Đà Lạt
bo034
Salad bơ cà chua
bo-034
Cơm cuộn bơ phù hợp cho người ăn chay
bo-034
Sushi cuộn bơ và cá hồi đầy hấp dẫn
Ngoài ra còn rất nhiều công thức khác để bạn chế biến bơ 034 thành món ăn ngon. Tuy nhiên bước chọn nguyên liệu sẽ đóng vai trò rất lớn. Thấu hiểu được điều đó, hiện nay Physalisvn đã cập nhật bơ sáp 034 chất lượng trong gian hàng trực tuyến của mình. Bên cạnh đó còn có thêm nhiều loại trái cây tươi Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây