8+ loại nước ép trái cây giúp cho da được trắng sáng và khỏe mạnh

Thứ hai - 20/03/2023 20:13
Nhu cầu về làm đẹp hiện nay rất được quan tâm bởi đa số chị em phụ nữ.

Tuy nhiên không chỉ tập trung vào việc dưỡng da từ bên ngoài, yếu tố dinh dưỡng bên trong cũng cần được chú ý. Đặc biệt trong đó, những loại thức uống từ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Hãy cùng Physalisvn điểm qua 10 loại nước ép trái cây với khả năng giúp da được căng mịn và trắng sáng hơn.

1. Nước ép dâu tây

 
nuoc-ep
Nước ép dâu tây

Nước ép trái cây từ dâu tây chứa hàm lượng Vitamin C tuyệt vời để giúp làn da có thể trắng sáng, chống oxy hóa tốt. Đặc biệt, lượng axit salicylic trong dâu sẽ hỗ trợ điều trị mụn, chúng sẽ thâm nhập đến các lỗ chân lông trên da để làm sạch, hạn chế hình thành các vùng viêm. Đặc biệt bên cạnh đó, axit ellagic của dâu tây còn có khả năng chống tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính, điện thoại,... Từ đó giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn trên da, giúp da được khỏe mạnh hơn. 

2. Nước ép đu đủ

 
d
Nước ép đu đủ

Trái đu đủ đã khá quen thuộc và không khó để bạn có thể tìm mua. Trong loại quả này có chứa hàm lượng vitamin A, C, B, axit pantothenic, folate lý tưởng. Không chỉ thế, chúng còn có nhiều khoáng chất nổi bật khác như đồng, kali, magie,... 
Khi dùng nước ép trái cây từ đu đủ mỗi ngày, làn da của bạn sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất. Đặc biệt với những enzym như Papain và Chymopapain hỗ trợ kháng khuẩn, kháng nấm,... giúp cho da không bị tổn thương. Đồng thời không thể bỏ qua khả năng hỗ trợ điều trị các tổn thương trên da như mụn, sần, vết loét,.. 

3. Nước ép thơm

 
s
Nước ép thơm

Nếu muốn được hỗ trợ điều trị, làm mờ các vết nám và tàn nhang thì tuyệt đối chị em không nên bỏ qua trái thơm. Trong trái thơm có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, canxi, kali, phốt pho,... và những chất chống viêm. 
Nước ép trái cây thơm được dùng với chế độ phù hợp sẽ giúp cho làn da được trẻ hóa, trắng sáng hơn rất nhiều. Đặc biệt khi bạn thực hiện các hoạt động tân trang nhan sắc như phun xăm thẩm mỹ, dùng thơm sẽ giúp màu lên chuẩn và đẹp nhất. 

4. Nước ép cam chanh

 
g
Nước ép cam chanh

“Đại gia” sở hữu hàm lượng vitamin C nổi bật không thể bỏ qua cam và chanh. Trong các nguyên liệu làm đẹp, bạn sẽ thấy 2 loại quả này được ưa chuộng và ứng dụng khá nhiều. Với khả năng làm sáng da, mờ nám tàn nhang, chống oxy hóa, làm sạch bã nhờn, tẩy tế bào chết,... đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng mà chị em nên tham khảo. 
Tuy nhiên khi dùng những sản phẩm với hàm lượng vitamin C cao, đặc biệt là bôi trực tiếp lên da, hãy có biện pháp tránh ánh nắng mặt trời phù hợp. Hoặc nếu bạn muốn an toàn hơn, mỗi ngày nên dùng nước ép cam hoặc chanh, chúng sẽ cung cấp hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể từ bên trong. 

5. Nước ép trái cây nho

 
g
Nước ép nho

Trong nho có sở hữu hàm lượng Vitamin E và các hoạt chất chống oxy hóa hiệu quả. Chúng sẽ có khả năng đẩy lùi được những tế bào gốc tự do, tăng độ đàn hồi cho làn da, giúp da căng bóng. Khi dùng nước ép nho hàng ngày, chúng sẽ giúp cho bạn hạn chế các nếp nhăn được hình thành, giữ làn da luôn tươi trẻ. Không chỉ thế, chúng còn giúp cơ thể ngăn ngừa được một số loại bệnh. 

6. Nước ép táo

h
Nước ép táo

Trái táo sở hữu nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, không nên bỏ qua những ưu điểm về lợi ích làm đẹp từ loại quả này. Trong táo có lượng Polyphenol cao, chúng có khả năng chống oxy hóa tốt cho da. Kết hợp cùng với hàm lượng vitamin E, vitamin A sẽ giúp cho da được trẻ hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành. 

7. Nước ép xoài

h
Nước ép xoài

Khi bạn bổ sung thêm nước ép xoài trong chế độ dinh dưỡng của bản thân thì sẽ đem về được nhiều lợi ích nổi bật. Đặc biệt với khả năng làm đẹp, lượng vitamin A, vitamin C, Beta - carotene giúp cho da luôn được khỏe mạnh, ngăn ngừa khả năng lão hóa sớm. Bên cạnh đó, nước ép xoài còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, các loại nấm, khói bụi,...

8. Nước ép dưa hấu

d
Nước ép dưa hấu

Điều trị mụn trứng cá hiệu quả thì không nên bỏ qua loại nước ép dưa hấu vừa rẻ vừa ngon. Về thành phần dinh dưỡng thì chúng có chứa chất xơ (0,4%), nước (92%), carbs (7,55%), đường (0,4%), vitamin C, A, B1 và ​​B6, carotenoid, flavonoid và lycopene,... Trong đó, lycopene có thể hỗ trợ loại bỏ các gốc oxy hóa tự do, bảo vệ làn da khỏi những tổn thương. 
Trên đây là những loại nước ép trái cây có nhiều tác dụng làm đẹp cho làn da mà Physalisvn muốn chia sẻ đến ban đọc. Hãy tham khảo và bổ sung chúng vào chế độ dinh dưỡng để bản thân luôn được tươi trẻ và tràn đầy năng lượng hơn nhé. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây