Puree là gì? Top 5 loại Puree được yêu thích từ trái cây tươi Đà Lạt

Thứ bảy - 18/02/2023 13:50
Puree là một trong những nguyên liệu được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực nấu ăn, đặc biệt là nghệ thuật làm bánh, pha chế,...

Chúng giống như một loại “vũ khí” giúp món ăn được nâng tầm vị giác, lôi cuốn người nhìn. Vậy Puree là gì? Cùng Physalisvn khám phá ngay top 5 loại puree từ trái cây tươi Đà Lạt được ưa chuộng hiện nay.

Puree là gì?

 
puree dau tay 2
Puree là gì?

Puree khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nhuyễn. Đây là một dạng thực phẩm được xay nhuyễn từ nhiều nguyên liệu khác nhau, chủ yếu là các loại rau củ, quả. Chúng có độ sệt và đa dạng về màu sắc. 
Ở các loại rau củ như cà rốt, cà chua, khoai tây,... người ta sẽ nấu chín trước khi chế biến thành Puree. Đối với trái cây, thường được loại bỏ lớp vỏ và thực hiện xay nhuyễn. Sau đó,  bảo quản ở điều kiện nhiệt độ thấp hoặc ngăn đông tủ lạnh.


Ứng dụng phổ biến của Puree

Nhờ vào những ưu điểm nổi bật đã đề cập ở trên, Puree có khá nhiều ứng dụng trong đời sống. 

Làm bánh

Kết hợp Puree với một số nguyên liệu để làm bánh sẽ giúp chúng có hương vị khá lôi cuốn. Đặc biệt, không cần dùng các chất tạo màu công nghiệp, màu sắc tự nhiên từ Puree sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe. 
 
banh cheesecake dau tay
Ứng dụng Puree vào quá trình làm bánh


Dùng trong nấu ăn

Các loại nước sốt từ Puree khá phổ biến, chúng được dùng kèm với những loại thức ăn khác. Đây cũng là một lựa chọn được nhiều phụ huynh tin tưởng cho quá trình ăn dặm của con trẻ. Ngoài ra, nghệ thuật trang trí món ăn  u Mỹ khá ưa chuộng Puree. 
 
trang tri mon an bang sot 750x375
Trang trí món ăn Âu Mỹ với Puree

Pha chế đồ uống

Những loại Puree trái cây rất phù hợp dùng để pha chế đồ uống, cụ thể như cocktail, mocktail, smoothie,...
 
Roasted Fruit Purees Cocktails FT MAG0822 2000 e3852ea1d6684a58bae8d955a7256cff
Sử dụng trong pha chế đồ uống

Làm kem tươi

Kết hợp puree trái cây với các nguyên liệu cần thiết sẽ tạo ra được những ly kem tươi mát lạnh. Hoặc bạn có thể dùng puree để làm nước sốt, tạo điểm nhấn trong hương vị. 
 
yogurt puree dau
Làm kem tươi với nước sốt từ Puree

Top 5 loại Puree từ trái cây tươi Đà Lạt

Khí hậu ôn hòa và điều kiện thổ nhưỡng lý tưởng giúp cho Đà Lạt phát triển được nhiều loại trái cây đặc sản có hương vị tươi ngon, giàu dinh dưỡng. Nhờ đó, những loại Puree được làm từ trái cây tươi tại đây luôn được đánh giá cao bởi người tiêu dùng. 

Puree Phúc Bồn Tử

Phúc Bồn Tử hay còn được gọi là quả mâm xôi, chúng thuộc họ nhà Hoa Hồng (Rosaceae), bao gồm 2 loại Blackberry và Raspberry. Thành phần dinh dưỡng của Phúc Bồn Tử chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, chất xơ,... Đặc biệt chúng có hàm lượng Calo thấp, khá phù hợp cho chế độ ăn kiêng. 
 
puree phuc bon tu
Puree Phúc Bồn Tử

Puree Phúc Bồn Tử có vị chua chua ngọt ngọt, màu đỏ đặc trưng, dùng để làm bánh hay pha chế nước uống đều được. Loại Puree này sẽ có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện viêm khớp, phòng ngừa ung thư, có lợi cho đường tiêu hóa,...

Puree Dâu Tây

Khi nhắc đến đặc sản Đà Lạt thì không thể không đề cập đến Dâu Tây. Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong mỗi trái Dâu Tây chỉ có hàm lượng calo là 32 . Bên cạnh đó còn có thêm nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm: chất đạm, carb, đường, chất xơ, chất béo, protein, vitamin C, magie, mangan, kali,... 
 
puree dau tay
Puree Dâu Tây

Dâu Tây khá dễ hỏng nếu như tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao. Do đó khi vận chuyển từ Đà Lạt đến các khu vực đồng bằng, thời hạn sử dụng thường không lâu. Tuy nhiên, nếu lựa chọn Puree Dâu Tây thì có thể dùng được trong dài ngày với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nổi bật trong số đó như cải thiện chức năng tim, giảm nguy cơ ung thư, kiềm hãm nguy cơ phát triển đái tháo đường, chống oxy hóa,...

Puree Dâu Tằm

Trong Puree Dâu Tằm sẽ có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm những chất như vitamin (C, K1, E), chất khoáng (Fe, K), protein, carb, chất xơ, chất béo,... Khi dùng sẽ giúp giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ ung thư,...
Vị của Puree Dâu Tằm chua chua ngọt ngọt, khi chế biến làm bánh sẽ không bị ngấy. Đồng thời, màu sắc tự nhiên của chúng cũng được tận dụng cho việc trang trí món ăn, làm bánh kem,...
 
puree dau tam
Puree Dâu Tằm

 

Tham khảo: Puree trái cây tươi Đà Lạt


Puree tầm bóp Nam Mỹ

Tầm bóp Nam Mỹ - Golden Berry có tên khoa học là Physalis Peruviana. Trong thành phần dinh dưỡng chứa nhiều loại vitamin có ích như vitamin A, C, B2, B1, B3 và các khoáng chất bao gồm FE, K, Zn, Phosphorus, canxi. Không chỉ thế, trong 100g tầm bóp còn chứa 1.9g protein, 17.3g Carbohydrates và 3.6g chất xơ (theo cơ sở dinh dưỡng dữ liệu quốc gia USDA). 
 
tam bop nam my 3
Puree từ tầm bóp Nam Mỹ

Puree tầm bóp Nam Mỹ được ưa chuộng vì giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng, sáng mắt, hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường,... Bạn có thể sử dụng chúng để làm nước uống, làm bánh hoặc làm kem. 

Puree mãng cầu 

Mãng cầu là nguồn cung cấp Kali và Vitamin C khá lý tưởng cho cơ thể. Tuy nhiên lượng đường có trong loại quả này cao, bạn cần dùng với chế độ phù hợp để giảm thiểu tác dụng phụ. 
 
puree mang cau
Pure mãng cầu với hàm lượng Kali và Vitamin C cao

Loại quả này có nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó bao gồm như tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa,  kháng viêm, ổn định huyết áp,... Puree mãng cầu thường được yêu thích khi dùng trực tiếp hoặc làm kem. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây