SỰ THẬT VỀ SÂM ẤN ĐỘ - MỘT LOẠI TẦM BÓP ĐẶC BIỆT?

Thứ hai - 06/05/2024 15:09
Ashwagandha tồn tại 4.000 năm trong nền Y học cổ truyền của Ấn Độ, cũng là một trong những phương thuốc chính trong hệ thống y học Ayurveda 5.000 năm

💎Withania somnifera 💎 Ashwagandha 💎 Sâm Ấn Độ 💎 Anh Đào mùa đông
 
Sâm Ấn Độ 1
Sâm Ấn Độ hay tên khoa học là Withania somnifera


Loại thực vật này được xem là 1 loại Tầm Bóp độc đáo và giá trị. Phần rễ của nó là phần được khai thác và sử dụng nhiều nhất.
 
sâm ấn độ 2
Cây Ashwagandha vừa được nhổ lên khỏi mặt đất, phần rễ là phần được sử dụng


Ashwagandha tồn tại 4.000 năm trong nền Y học cổ truyền của Ấn Độ, cũng là một trong những phương thuốc chính trong hệ thống y học Ayurveda 5.000 năm của đất nước tỷ dân này.
 
SAD 3
Quả của Ashwagandha


Ashwagandha thuộc loại cây bụi thân gỗ, được tìm thấy mọc hoang dã ở nhiều vùng khô hạn miền bắc Ấn Độ, ngoài ra cũng được tìm thấy ở một số quốc gia có địa phận dọc theo dải Hy Mã Lạp Sơn. Ashwa trong tiếng Phạn có nghĩa là ngựa, gandha có nghĩa là mùi, cái tên Ashwagandha có nghĩa là “có mùi như ngựa”. Tên gọi cũng đặc trưng cho dược tính của loại cây này được nhắc đến trong các văn bản của Ayurvedic chuyên về thúc đẩy năng lượng, sức bền, sức chịu đựng, giảm căng thẳng, thúc đẩy sự tỉnh táo, ngoài ra còn được phân vào nhóm rasayan là một chất kéo dài tuổi thọ.
 
SAD 5
Bụi cây Ashwagandha

SAD6
1 nhánh cây Ashwagandha


Thành phần hoá học thực vật chính của W. somnifera là withanolides. 40 winthanolides và 12 alkaloid và nhiều loại sitoindosides khác nhau đã được phân lập từ loại thực vật này. Bởi các chất withanolides có cấu trúc tương tự như ginsenoside của nhân sâm Panax nên W. somnifera thường được gọi là “nhân sâm Ấn Độ” nhưng bản chất loài thực vật này không phải nhân sâm.
 
SAD7
Cành, lá và trái của cây Ashwagandha


Hiện nay, Ấn Độ trồng tập trung số lượng lớn Ashwagandha ở thành phố Ramganj Mandi thuộc quận Kota, bang Rajasthan (bang nằm ở Tây Bắc của Ấn và cũng là bang lớn nhất Ấn Độ). Ramganj Mandi được mệnh danh là “Thành phố đá” và “Thành phố rau mùi”, thị trường rau mùi lớn nhất châu Á hiện nay chính tại thành phố này.
 
SAD8
Người Nông dân đang làm việc thu hoạch trên nông trại Ashwagandha tại thành phố Ramganj Mandi
 
sad9
Chủ yếu phụ nữ làm việc tại các cánh đồng trồng cây Ashwagandha
 
sad10
Công việc thu hoạch cây Ashwagandha
 
sad11
Phần rễ cây Ashwagandha được cắt riêng phân loại
 
sad12
Rễ Ashwagandha sau khi được cắt khúc và sấy khô


Ashwagandha trồng tương đối dễ, thích hợp khí hậu khô hạn, đất cát khô, khoảng 6 tháng sau khi gieo hạt là thu hoạch. trồng vào tháng 8 và thu hoạch vào tháng 2,3 năm sau, dấu hiệu nhận biết đến tuổi thu hoạch là khi lá xanh chuyển sang vàng. Độ cao của nền đất trồng thích hợp từ 600m-1200m so với mực nước biển, nhiệt độ từ 20-30℃.

                                                                                                                                              ❄️ By Physalisvn ❄️

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây