Cách làm kem bơ Đà Lạt mát lạnh cực ngon chỉ trong 4 bước

Thứ hai - 27/02/2023 06:41
Trong những món ăn vặt nổi tiếng của Đà Lạt, kem bơ chính là một cái tên không thể bỏ qua.

Với vị béo ngậy của bơ hòa lẫn sự tươi mát của kem, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được sau khi nếm thử. Vậy hãy cùng Physalisvn tìm hiểu cách làm kem bơ tại nhà chuẩn vị Đà Lạt chỉ với 4 bước cơ bản nhất.

Cách làm kem bơ Đà Lạt 

Trong kem bơ Đà Lạt thường kết hợp với kem dừa để tạo nên hương vị thơm ngon hơn. Do đó ở công thức này, Physalisvn sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem bơ kết hợp với viên kem dừa. 

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Thành phần các nguyên liệu bao gồm:
 
  • Whipping cream: 250ml
  • Sữa đặc: 220g.
  • Vanilla: 2 muỗng cà phê.
  • Sữa tươi không đường: 3 muỗng canh.
  • Bơ: 1 quả.
  • Nước cốt dừa tươi và dừa lon: 3 muỗng canh kết hợp.
  • Đá viên.
Nếu bạn muốn kem bơ chuẩn vị Đà Lạt thì nên dùng loại bơ 034. Chúng sẽ có độ dẻo mịn và màu sắc bắt mắt hơn. 
 
cach-lam-kem-bo-1
Chọn bơ 034 Đà Lạt để vị kem ngon hơn


Tham khảo: Bơ 034 Đà Lạt đông lạnh

Bước 2. Làm kem dừa

Kem dừa sao bao gồm các thành phần: whipping cream, sữa đặc, Vanilla, nước cốt dừa lon và nước cốt dừa tươi. Nếu không có dừa tươi thì có thể chỉ dùng dừa lon, tuy nhiên nếu kết hợp cả 2 thì vị kem sẽ ngon hơn. 
 
cach-lam-kem-bo-2
Làm kem dừa tạo thêm vị thơm ngon cho kem

Cách tiến hành:
 
  • Cho 200ml whipping cream vào tô, dùng máy đánh trứng chế độ tốc độ thấp để đánh bông lên. Hãy chú ý, thấy kem tạo vân thì khả năng bị tách nước cao, cần dừng lại. Trường hợp nổi bọt khí sẽ không sao, chỉ cần bạn đều tay tiếp tục chúng sẽ biến mất.
  • Cho 120g sữa đặc, 1 muỗng cà phê Vanilla, 3 muỗng canh nước cốt dừa tươi và dừa lon vào. Sau đó bạn trộn đều chúng lên sẽ có một hỗn hợp mịn và thơm. 
  • Đưa hỗn hợp vào khay đựng, bỏ vào tủ lạnh ngăn đông. Sau 4 đến 8 tiếng khi hỗn hợp đông lại, bạn đã có cho mình một khay kem dừa đạt chuẩn.   

Bước 3. Làm sinh tố bơ

 
cach-lam-kem-bo-3
Làm sinh tố bơ cho kem bơ

Tại bước này, bạn sẽ cho tầm 1 quả bơ đã lột vỏ và tách hạt cùng 3 muỗng canh sữa tươi không đường, 2 muỗng canh whipping cream, 100g sữa đặc, 1 muỗng cà phê Vanilla,  1 muỗng đường vào máy xay sinh tố. Nếu muốn kem có vị mát thì bỏ thêm đá viên. Khi các thành phần được xay nhuyễn và trộn đều, bước làm sinh tố bơ hoàn tất. 
  

Bước 4. Thành phẩm

Cho sinh tố bơ vào ly ở lớp dưới cùng, lớp tiếp theo sẽ là kem dừa. Ở trên cùng bạn có thể kết hợp thêm với dừa tươi nạo, dừa khô hoặc đậu phộng để làm điểm nhấn cho món kem. 
 
cach-lam-kem-bo-4
Thành phẩm kem bơ Đà Lạt ngon chuân vị

Cách làm kem bơ Đà Lạt chỉ trong 4 bước đơn giản, không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật. Sau khi thực hiện xong, bạn hãy thư giãn và thưởng thức ngay món kem bơ tự tay mình làm.


Một số cách làm kem bơ thơm ngon khác

Nếu bạn muốn đa dạng hóa những món kem tự tay mình làm, tham khảo thêm một số công thức dưới đây. 

Kem bơ sầu riêng

Bạn chỉ cần cho thêm một múi sầu riêng chín lên trên cùng của ly kem bơ, chúng sẽ tăng thêm hương vị và độ ngon nhiều lần. 
cach-lam-kem-bo-5
Kem bơ sầu riêng cuốn hút với hương vị đọc đáo

Kem bơ dừa

cach-lam-kem-bo-6
Kem bơ dừa

Cho 2 quả bơ, 1 quả chanh vắt lấy cốt, 100g đường, 400ml cốt dừa vào máy xay. Khi hỗn hợp đã nhuyễn thì cho vào tủ lạnh và thưởng thức sau 3 - 5 tiếng. Bạn có thể rắc thêm bơ cắt nhỏ vào kem để tạo điểm nhấn. 

Kem bơ sữa 

Cho 2 quả bơ cùng 200ml sữa, 150g đường, 1 muỗng canh nước cốt và một ít muối vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Đánh bông 250ml whipping cream rồi cho vào hỗn hợp đã xay nhuyễn, trộn đều. Cuối cùng, bỏ vào ngăn đông tủ lạnh sau 3 - 5 tiếng là có thành phẩm. 
 
cach-lam-kem-bo-7
Kem bơ sữa mịn tan trong miệng

Như vậy Physalisvn đã giới thiệu đến bạn đọc cách làm kem bơ Đà Lạt tại nhà, chúc bạn sẽ thực hiện thành công và có cho mình những ly kem thơm ngon mát lạnh. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây