CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT CỦA TẦM BÓP LÀ 15

Thứ bảy - 17/02/2024 20:58
 
Quả Tầm Bóp Nam Mỹ

1. Chỉ số đường huyết (Glycemic) là gì?

Chỉ số Glycemic (GI) tức chỉ số đường huyết của thực phẩm. Nó là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường. Nó giúp những người có vấn đề về cân nặng, hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường, quản lý tốt hơn chế độ ăn và sức khỏe.

Chỉ số GI của thực phẩm được phân loại: thấp, trung bình hoặc cao theo các cấp bên dưới đây:
GI ≤ 35: chỉ số đường huyết thấp.
GI 36-55: chỉ số đường huyết trung bình.
GI > 55: chỉ số đường huyết cao

Thường thực phẩm tươi, tự nhiên có chỉ số đường huyết thấp hơn thực phẩm tinh chế và chế biến.

2. Tại sao nên ăn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp?

- Chế độ ăn GI thấp có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa, đột quỵ, trầm cảm, bệnh thận mãn tính, hình thành sỏi túi mật, dị tật ống thần kinh, hình thành u xơ tử cung và ung thư vú, đại tràng, tuyến tiền liệt và tuyến tụy.

- Một số thực phẩm có thể làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên rất nhanh. Đó là bởi vì carbohydrate giống như đường tinh chế và chuyển hóa thành glucose ( thứ mà cơ thể bạn sử dụng để tạo năng lượng) nhanh hơn hơn các loại đường tiêu hóa chậm ở trong rau và ngũ cốc. Chế độ ăn nhiều carbohydrate, bạn sẽ khó kiểm soát lượng đường trong máu, ngay cả với thuốc insulin và thuốc trị tiểu đường.

- Chỉ số đường huyết cung cấp cho bạn một một bức tranh toàn cảnh để bạn có hướng cân bằng giữa những loại thực phẩm đường huyết cao và thấp. Bạn có thể sử dụng nó để tinh chỉnh số lượng đường bạn cần hấp thu và giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn.

3.Theo bảng chỉ số đường huyết của Michel Montignac:

Giá trị chỉ số của Tầm Bóp là 15.

Với chỉ số này Tầm Bóp được đánh giá là thực phẩm nằm trong nhóm những thực phẩm có chỉ số đường huyết cực thấp. Thậm chí bạn có thể dùng Tầm Bóp để mix với những loại thực phẩm bạn rất thích ăn nhưng phải đề phòng vì nó có chỉ số GI cao để trung tính lại đường huyết, an toàn khi sử dụng.
Rất tuyệt vời phải không ạ? 😉

Tổng hợp bởi Physalisvn từ nguồn webnat.com và một số nguồn khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây