Top 5 loại trái cây tươi Đà Lạt cung cấp Vitamin C cho cơ thể

Thứ hai - 27/02/2023 09:46
Vitamin C là một trong những sinh tố giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất.

Nhờ đó mà cơ thể được khỏe mạnh, có khả năng kháng nhiễm trùng, chống oxy hóa, đẹp da, sáng mắt,... Nguồn cung cấp Vitamin C hiệu quả nhất hiện nay vẫn là từ thực phẩm rau củ quả. Vậy hãy cùng Physalisvn điểm danh top 5 loại trái cây tươi Đà Lạt với hàm lượng Vitamin C cao.

1. Quả dâu tây

Dâu tây (Fragaria Ananassa) là một loại quả thuộc họ Rosaceae. Chúng có màu sắc đỏ tươi, bên ngoài vỏ là những hạt nhỏ trắng. Trung bình số hạt có trên thân quả dâu sẽ rơi trong khoảng 200 hạt. Lần đầu tiên loại quả này được trồng là ổ Roma cổ đại, sau đó nhanh chóng nhân rộng trên toàn thế giới. 
 
qua-dau-tay
Dâu tây Đà Lạt là đặc sản được nhiều du khách yêu thích

Hiện nay vùng trồng dâu nổi tiếng tại Việt Nam là ở Đà Lạt. Với khí hậu ôn hòa, thổ nhưỡng giàu chất dinh dưỡng, đó chính là một điều kiện tốt để cây dây có thể sinh trưởng, phát triển và cho ra năng suất cao. 
Trong quả dâu tây chứa khá nhiều những dưỡng chất có lợi, 97% là nước, 7.7% là carbohydrate, ngoài ra còn chứa chất béo và Protein. Đặc biệt trong dâu tây có hàm lượng Vitamin C dồi dào, được ưa chuộng trong chế độ dinh dưỡng và làm đẹp.
 

2. Quả ớt chuông

Quả ớt chuông thuộc nhóm cây trồng Capsicum Annuum. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, ớt chuông Đà Lạt thì bạn sẽ bắt gặp có màu vàng, xanh và đỏ. Vị của ớt chuông chua chua ngọt ngọt, xen lẫn là một chút vị hăng. 
 
ot-chuong-da-lat
Ớt chuông với hàm lượng Vitamin C cao

Trong quả ớt chuông có hàm lượng Vitamin A, C và K khá dồi dào, bên cạnh đó là nhiều dưỡng chất có ích khác cho cơ thể. Công dụng nổi bật của loại quả này giúp mắt khỏe và sáng, tăng cường chức năng cơ bắp, điều hòa huyết áp,... Đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai được khuyên dùng ớt chuông cho chế độ dinh dưỡng, bởi vì chúng có thể ngăn ngừa được tình trạng khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.
 
Tham khảo: Trái cây tươi Đà Lạt

3. Dứa mật

dua-mat
Dứa mật Đà Lạt bổ sung năng lượng mỗi ngày

Khi nhắc đến các loại trái cây tươi tốt cho sức khỏe thì hãy tham khảo về trái dứa mật. Chúng chứa nhiều Vitamin A, C, B6, kẽm, mangan,... Dùng dứa với chế độ phù hợp sẽ duy trì được chế độ trao đổi chất một cách lành mạnh cho cơ thể, đặc biệt chống oxy hóa tốt. 
Để bổ sung dinh dưỡng từ dứa, bạn có thể dùng nước ép, sinh tố hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong làm bánh và trang trí, puree từ dứa cũng khá được yêu thích và ưa chuộng.
 

4. Phúc bồn tử

Phúc bồn tử cũng là một trong số những loại trái cây tươi Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích. Chúng sẽ có hai loại đặc trưng là màu đỏ và đen, có hình dạng tương tự dâu tằm và dâu tây. Vị của phúc bồn tử chua chua ngọt ngọt tương tự hai loại quả còn lại. Tuy nhiên chúng sẽ có một mùi thơm đặc trưng khó nhầm lẫn. 
 
phuc-bon-tu
Phúc bồn tử

Phúc bồn tử có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nổi bật là Vitamin C, Vitamin A, B6, B, E,... và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác. Chúng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, kiểm soát đường huyết, chống ung thư, giúp não khỏe mạnh,...
Hiện nay những sản phẩm như nước ép, bánh kẹo, mứt,... được làm từ Phúc Bồn Tử đang được bày bán khá rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể tìm mua bất cứ khi nào mà mình muốn.  
 

5. Tầm bóp Nam Mỹ

Tầm bóp Nam Mỹ có tên khoa học là Physalis Peruviana, trong tiếng Anh là Golden Berry. Hiện nay chúng đang được phát triển theo mô hình chuẩn tại Lâm Đồng cũng như một số khu vực phía Bắc. 
Loại quả này được đánh giá cao vì có hàm lượng dinh dưỡng tốt, một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó còn có thêm nhiều vitamin và khoáng chất khác. Công dụng nổi bật của tầm bóp Nam Mỹ hiện nay chính là điều trị ung thư, tiểu đường, tăng cường miễn dịch, chữa lành vết thương,...
 
tam-bop-nam-my
Tầm bóp Nam Mỹ

Giá trị dinh dưỡng của tầm bóp không chỉ nằm ở phần quả mà lá và thân cây đều có tính ứng dụng cao. Rau tầm bóp được chế biến thành các món ăn như món xào, món canh và gỏi. Về thân cây thì được sản xuất làm trà uống, có tính thanh nhiệt, rất tốt cho cơ thể 

Tham khảo: Trà tầm bóp 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây