Top 5 món ăn vặt “thử là ghiền” từ trái cây đặc sản Đà Lạt 

Thứ tư - 01/03/2023 10:23
Là một tín đồ ăn uống, bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức cảnh đẹp cùng các món ăn ngon tại Đà Lạt.

Ngoài bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, bánh căn,... thì Đà Lạt còn có những món ăn vặt làm từ trái cây được nhiều du khách yêu thích. Vậy hãy cùng Physalisvn đi vào khám phá ngay top 5 món ăn vặt nổi tiếng được làm từ trái cây đặc sản Đà Lạt ngay.

1. Kem bơ nguyên chất

Khi đặt chân đến với thành phố ngàn hoa, bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức món kem bơ thơm ngon béo ngậy. Với thành phần làm từ 100% bơ nguyên chất, hương vị của chúng sẽ khác hoàn toàn so với những dòng kem đóng hộp. 
Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những ly kem bơ xuất hiện trong chợ đêm Đà Lạt. Lớp sinh tố bơ mịn màng nằm bên dưới, ở trên là những viên kem thơm mùi sữa. Khi kết hợp chúng lại với nhau, vị kem và bơ hòa quyện, tan nhanh trong miệng sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. 
kem-bo
Kem bơ nguyên chất với vị béo ngậy thơm ngon

Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vị kem và sinh tố đều làm từ bơ, hãy tham khảo những quán kem nổi tiếng có tại Đà Lạt. Giá thành của chúng có phần “nhỉnh” hơn nhưng chất lượng không khiến bạn thất vọng. 

Tham khảo: Bơ Đà Lạt

2. Dâu tây lắc Đà Lạt

Khi nhắc đến trái cây đặc sản Đà Lạt thì nhiều người liền nghĩ ngay đến dâu tây. Đã có rất nhiều món ăn được chế biến từ loại trái cây này, tuy nhiên “dâu lắc” có thể là món ăn vặt mà nhiều người được nghe đến lần đầu. 
 
dau-tay-lac
Dâu lắc Đà Lạt cùng hương vị độc đáo

Những ly dâu tây lắc Đà Lạt có vị chua và ngọt thanh, hòa quyện với muối ớt cay cay vô cùng lôi cuốn. Nhiều du khách đã bị “dính” với món ăn vặt này ngay từ lần đầu thưởng thức. 
Để mua được những ly dâu lắc tươi, bạn hãy tìm đến chợ đêm hoặc các địa điểm du lịch trong thành phố. Giá thành của chúng không quá cao, đừng ngại việc mua nhiều ly để “nhâm nhi” nếu muốn nhé.

Tham khảo: Dâu tây Đà Lạt

3. Hồng treo gió

Trái hồng cũng là một trong những loại trái cây đặc sản Đà Lạt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn chưa từng thử về món hồng treo gió thì quả là một điều đáng tiếc. 
Món ăn vặt này đã được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi ghé thăm Đà Lạt. Hồng treo gió khi dùng sẽ có độ dẻo, lớp bên trong ngọt thơm dễ chịu. Nếu kết hợp với một ly trà nóng thì sẽ rất tuyệt vời.
 
hong-treo-gio
Hồng treo gió dẻo ngọt ngất ngây

Để có được thành phẩm đạt vị ngon chuẩn, quá trình sản xuất hồng treo gió phải đảm bảo nhiều yếu tố, từ nguyên liệu cho đến công thức phơi hồng. Chính vì thế mà giá trị của chúng trên thị trường khá cao so với một số loại mứt trái cây.

4. Trái cây sấy

Đến với Đà Lạt thì bạn sẽ được đắm chìm trong thiên đường của những loại trái cây sấy khô. Chúng gần như phù hợp với tất cả mọi người, bao gồm những ai khó tính trong ẩm thực. Nếu đi ven theo con đường chợ đêm hay những địa điểm du lịch, không khó để bắt gặp được những gian hàng bày bán trái cây sấy khô. Bạn có thể chọn mua những loại sấy riêng hay trái cây thập cẩm để làm quà. 
 
Trái cây sấy đa dạng
Trái cây sấy đa dạng

Tuy nhiên hãy lưu ý trong quá trình lựa chọn. Vốn dĩ trái cây sấy Đà Lạt sẽ được chia thành nhiều loại. Để tìm kiếm sản phẩm chất lượng, bạn nên đến với các chuỗi cửa hàng nổi tiếng, trái cây sấy khô ở đó sẽ đảm bảo nguyên liệu tươi ngon, an toàn về vệ sinh thực phẩm. 

5. Kẹo mứt làm từ trái cây đặc sản Đà Lạt

Một loại ăn vặt nổi tiếng khác tại Đà Lạt chính là những loại kẹo mứt. Nổi bật trong số đó có thể nhắc đến như kẹo dâu, mứt kiwi, mứt cà chua bi,... Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy chúng giữ được mùi hương đặc trưng của từng loại. Không chỉ được yêu thích như một món ăn vặt của lớp trẻ, những loại kẹo mứt này cũng được ưa chuộng để làm quà cho gia đình, đồng nghiệp và bạn bè. 
 
Kẹo mứt trái cây từ nhiều nguyên liệu
Kẹo mứt trái cây từ nhiều nguyên liệu

Như vậy những món ăn vặt ngon từ trái cây đặc sản Đà Lạt đã được “bật mí” trong bài viết. Nếu bạn có chuyến ghé thăm đến thành phố mộng mơ này, đừng quên thử ngay những món ăn vặt trên để có cảm nhận chân thực nhất nhé. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây