Những ứng dụng và sản phẩm nổi bật của tầm bóp Nam Mỹ 

Thứ tư - 01/03/2023 21:32
Tầm bóp Nam Mỹ đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng.

Loại quả này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, trong đó bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với tính ứng dụng đá dạng, hiện nay đã có nhiều sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu chính là quả tầm bóp. Vậy hãy cùng Physalisvn tìm hiểu kỹ hơn về những sản phẩm của loại quả này.

Tầm bóp tươi được bày bán trên các siêu thị lớn

Trong các trung tâm mua sắm và hệ thống siêu thị lớn của một số nước hiện nay đang bày bán tầm bóp Nam Mỹ đóng hộp. Chúng thường được mua để dùng làm món ăn, nổi bật như làm salad hoặc ăn tươi cùng sữa chua,...
 
3f7592a8d1ac36f26fbd
Tầm bóp Nam Mỹ được bán dưới dạng đóng hộp

Tầm bóp Nam Mỹ tươi đóng hộp tại Việt Nam hiện đang được Physalisvn phát triển mô hình trồng tại Lâm Đồng. Bạn có thể bắt gặp được sản phẩm này trong các trung tâm thương mại hoặc siêu thị lớn như Co.op mart Sư Vạn Hạnh tại quận 10. 

Vitamin tổng hợp từ quả tầm bóp

Hiện nay bạn cũng có thể bắt gặp được một số loại thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp làm từ quả tầm bóp. Nguyên nhân là vì loại quả này có khá nhiều thành phần dinh dưỡng có ích như:

 
Vitamin A: 519 ug (58% DV).
Vitamin C: 20mg, (22% DV).
Vitamin B2: 0.17mg, (10% DV).
Vitamin B1: 0.1mg, (8% DV).
Vitamin B3: 0.08 mg,  (5% DV).
Sắt (Fe): 1.24mg,  (7% DV).
Kali (K): 292.65mg (6% DV).
Kẽm (Zn): 0.4mg, (4% DV).
Phosphorus: 37.9mg, (3% DV).
Canxi: 10.55mg,  (1% DV).
Đây là tỷ lệ của các thành phần dinh dưỡng có trong 100g tầm bóp, được trích từ Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

 

z1286538993606 dab3a2adb5ef54d2287b418e3486b7db
Vitamin tổng hợp


Nước ép tầm bóp Nam Mỹ

Nước ép tầm bóp Nam Mỹ có vị chua chua, ngọt ngọt. Khi uống vào bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái mà chúng đem đến. Bạn có thể tìm thấy được nước ép tầm bóp đóng chai/hộp giấy từ các hệ thống siêu thị. Tuy nhiên với thị trường Việt Nam thì sản phẩm này chưa thật sự phổ biến. 
Nếu bạn có mong muốn được thưởng thức nước ép Nam Mỹ thì có thể tham khảo sản phẩm nước cốt tầm bóp từ Physalisvn hoặc mua quả tươi để ép lấy nước.
013844 a
Nước ép tầm bóp đem đến cảm giác sảng khoái


Sử dụng làm mỹ phẩm

Với các vitamin và khoáng chất có công dụng làm đẹp như vitamin C, B1, B2,... loại quả này đã được ứng dụng vào quá trình sản xuất mỹ phẩm. Một số loại kem dưỡng, serum,... từ tầm bóp hiện đã được bày bán trên thị trường.
 
lip balm
Mỹ phẩm được làm từ quả tầm bóp
 

Trà tầm bóp

Không chỉ có phần quả, ở phần thân và lá của tầm bóp đều có giá trị dinh dưỡng. Cụ thể chúng chứa Physalin A - D, A - G và các Alkaloid. Đây là những hợp chất đem đến các công dụng như hỗ trợ chữa trị ung thư, thanh nhiệt,... Chính vì thế mà chúng đã được ứng dụng làm trà uống hoặc làm thuốc đông y. 
 
tra-tam-bop
Trà tâm bóp

Trà tầm bóp có vị đắng nhẹ, hương thơm và mùi vị của chúng vô cùng đặc trưng. Nếu thưởng thức cùng với một ít bánh trái thì sẽ đem đến cảm giác thanh đạm, vô cùng dễ chịu. 

Tham khảo: Trà tầm bóp

Mứt tầm bóp

Mứt tầm bóp hầu như đều giữ được mọi thành phần dinh dưỡng của loại quả này. Chúng có vị chua chua ngọt ngọt, vô cùng thích hợp để dùng kèm với bánh mì. Hoặc bạn có thể tham khảo cách dùng mứt tầm bóp cùng với sữa tươi không đường để tạo nên một thức uống tuyệt vời. 


 

image 20210706085004 2
Mứt tầm bóp


Tầm bóp sấy khô

Là một sản phẩm có thời gian bảo quản được dài lâu. Dòng sản phẩm này thích hợp để bạn ứng dụng trang trí bánh hoặc dùng trực tiếp. 
 
tầm bóp sấy khô
Tầm bóp khô

Có thể thấy tầm bóp Nam Mỹ có đa dạng những sản phẩm khác nhau để bạn tham khảo   và lựa chọn. Nếu có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm chất lượng thì hãy đến ngay với gian hàng trực tuyến của chúng tôi. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây