Hướng dẫn làm trà thảo mộc từ nước cốt tầm bóp cuốn hút vị giác người dùng

Thứ hai - 24/04/2023 00:55
Công thức mix nước cốt tầm bóp cùng cốt chanh dây và Atiso đỏ hoàn hảo
Nước cốt tầm bóp Nam Mỹ của Physalisvn kết hợp với trà atiso đỏ và nước cốt chanh dây tạo ra một thức uống mát lạnh, với vị chua ngọt, thơm ngon hấp dẫn. Cùng Physalisvn tham khảo công thức làm món trà thảo mộc trái cây vô cùng đơn giản này nhé.
 
c
Trà Thảo Mộc Tầm Bóp


Trà thảo mộc là gì? 

Trà thảo mộc có nguồn gốc từ các loại hoa, lá hoặc gia vị khác nhau và hầu hết không chứa caffeine. Các loại trà thảo mộc thường được bán dưới dạng tươi hoặc phơi khô, khi sử dụng pha với nước nóng hoặc đun sôi để lấy nước uống. 

Tại Việt Nam, cây atiso đỏ (Hibiscus) còn được gọi là Bụp Giấm, thường được trồng làm cảnh hoặc mọc hoang ở nhiều nơi mà hiếm ai chú ý đến. Trà atiso đỏ không chỉ là nước giải khát thơm ngon với vị chua thanh thanh mà còn giúp chữa cao huyết áp, giảm mỡ máu hay ngăn ngừa lão hóa. Loại trà này có vị chua tương tự với quả nam việt quất.
 
s
Atiso đỏ còn được gọi là Bụp Giấm dễ bắt gặp ở nhiều nơi

Hướng dẫn cách làm Trà Atiso đỏ tầm bóp Nam Mỹ

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm trà atiso đỏ tầm bóp Nam Mỹ:

 

  • Trà atiso đỏ: 50ml 

  • Đá viên: 1 ít

  • Nước cốt tầm bóp Nam Mỹ: 50ml

  • Siro chanh dây: 20ml

  • Trái tầm bóp tươi để trang trí

 

f
Nước cốt tầm bóp đóng chai Physalisvn

Bước 2. Chuẩn bị dụng cụ pha chế

Bạn cần chuẩn bị một cốc đong và bình lắc (shaker), loại thông dụng là có thể sử dụng được.

s
Bình chuyên dụng trong pha chế đồ uống Cobbler shaker 

Bước 3. Pha chế

Cách chế biến trà atiso đỏ tầm bóp:

  • Cho vào shaker 50ml nước cốt tầm bóp
     

    f

 

  • Tiếp tục thêm vào 20ml siro chanh dây
c

 

  • Bỏ thêm một ít đá viên và lắc đều
d

'

  • Đổ hỗn hợp ra ly
x

 

  • Thêm vào 50ml trà atiso đỏ
 
x

 

  • Trang trí với lát cam khô và trái tầm bóp tươi
h

Bước 4. Thành phẩm

Khi uống, bạn khuấy đều ly và thưởng thức hương vị chua ngọt thanh mát của thảo mộc kết hợp cùng nước ép chanh dây và nước cốt tầm bóp.

Công dụng của Trà Atiso đỏ mix nước cốt tầm bóp

Vốn dĩ tầm bóp được xem là một loại vitamin tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng lý tưởng. Về những tác dụng của tầm bóp có thể bạn đã nắm rõ tại blog chia sẻ của Physalisvn. Vậy nếu kết hợp cùng trà Atiso thì chúng bổ trợ những tác dụng tuyệt vời nào?

1. Chống lão hóa cho cơ thể

Trong tầm bóp chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đi kèm là tác dụng làm đẹp. Bông atiso đỏ rất giàu chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, loại trà này có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật do sự tích tụ của các gốc tự do. Uống loại trà này mỗi ngày để giữ gìn vẻ trẻ trung, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

2. Hỗ trợ giảm huyết áp hiệu quả

Trà atiso đỏ từ lâu đã được xem là thảo dược mà nhiều tổ chức y tế uy tín trên thế giới công nhận về hỗ trợ giảm huyết áp. Tác dụng giảm huyết áp hiệu quả một cách an toàn và tự nhiên của trà đã khiến nhiều người bị huyết áp cao yên tâm khi sử dụng. Thói quen uống trà atiso đỏ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm huyết áp một cách tự nhiên.

3. Giảm lượng mỡ trong máu

Đặc tính hạ mỡ máu, giảm cholesterol xấu và hạ đường huyết của trà atiso đỏ có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị tiểu đường.

4. Tăng cường chức năng gan

Atiso đỏ và tầm bóp chứa một loại chất chống oxy hóa rất hiếm là flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan.

5. Trà atiso đỏ hỗ trợ giảm cân an toàn

Trong trà atiso đỏ có chứa chất ức chế enzyme giúp sản xuất amylase. Đây là một enzyme giúp phân hủy tinh bột đường, tránh tích tụ calo thừa trong cơ thể. Tác dụng lợi tiểu của trà atiso đỏ cũng làm giảm lượng nước trong cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn. Thói quen nhâm nhi một tách trà atiso đỏ thơm ngon sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt chất béo nhanh hơn, giảm tình trạng béo phì do tích mỡ.

6. Giảm nguy cơ bệnh ung thư

Hoa atiso đỏ có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và có tác dụng chống ung thư, anthocyanin ức chế sự phát triển của tế bào ung thư máu.

7. Nâng cao khả năng miễn dịch

Ngoài các đặc tính chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng atiso đỏ có thể giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn.

Trà Atiso đỏ tầm bóp Nam Mỹ không chỉ là loại trà làm hài lòng người uống bởi màu sắc đẹp mắt, vị chua ngọt dễ chịu mà còn bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Đây là một công thức thức uống vừa giải nhiệt vừa tốt cho sức khỏe, Physalisvn gợi ý bạn nên thử pha chế tại nhà nhé!

Tham khảo: Những thông tin nổi bật về Tầm bóp Nam Mỹ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây