Rượu tầm bóp Nam Mỹ có vị gì? Những công dụng của rượu tầm bóp

Thứ hai - 20/03/2023 19:50
Tầm bóp là một trong số những trái cây được mệnh danh là “vitamin tự nhiên”, chúng có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao.

Rượu tầm bóp còn khá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nếu biết về công dụng cũng như nếm thử hương vị, chắc chắn bạn sẽ mong muốn được sở hữu một bình rượu ngay trong nhà. Vậy hãy cùng Physalisvn khám phá những thông tin thú vị về loại rượu này ngay.

Giới thiệu về tầm bóp Nam Mỹ

 
image 20210430083135 2
Trái tầm bóp Nam Mỹ

Tầm bóp Nam Mỹ có tên gọi khoa học là Physalis Peruviana, tiếng anh gọi là Golden Berry. Nhiều người vẫn có sự nhầm lẫn giữa tầm bóp Nam Mỹ với 2 dòng còn lại là tầm bóp Việt Nam (Physalis Angulata)  và tầm bóp đỏ (Physalis Alkekengi). 
Đặc điểm của quả tầm bóp Nam Mỹ chính là trái vàng căng mọng khi chín. Chúng có vị chua chua ngọt ngọt với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Nổi bật trong số đó như Vitamin A, C, B3,... và các khoáng chất có lợi như Fe, Ca, K, P,... 

Rượu tầm bóp có hương vị thế nào?

 
ruou-tam-bop
Hương vị của rượu tầm bóp

Cây tầm bóp được ứng dụng làm rượu từ khá lâu. Tại Ấn Độ, người ta sử dụng phần thân và rễ cây để ngâm cùng với rượu, sử dụng với mục đích trị bệnh. Bên cạnh đó, ở một số nơi thì rượu tầm bóp được ngâm cùng với phần trái. 
Hương vị của rượu tầm bóp Nam Mỹ sẽ xen lẫn một chút chua chua ngọt ngọt tiết ra từ trái. Đồng thời người dùng cũng sẽ cảm nhận được mùi hương khá thơm từ loại quả bổ dưỡng này. So với các bộ phận khác, rượu từ quả tầm bóp sẽ dễ dùng hơn. 

 

Cách ngâm rượu tầm bóp Nam Mỹ tại nhà

Hiện nay trên thị trường có bày bán một số dòng rượu từ quả tầm bóp Nam Mỹ. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự tay ngâm một bình rượu ngon cho gia đình, hãy thử sức với một số bước dưới đây. 

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tỷ lệ những nguyên liệu để ngâm rượu tầm bóp Nam Mỹ bao gồm:
 
  • Rượu 40 độ: 5 lít rượu chất lượng. 
  • Tầm bóp tươi: 2kg. Nếu dùng tầm bóp khô thì chuẩn bị 1kg. 
  • Bình đựng. 
2
Chuẩn bị nguyên liệu tầm bóp

Tham khảo: Tầm bóp Nam Mỹ tươi.
Tham khảo: Tầm bóp Nam Mỹ khô.

Bước 2.  Ngâm rượu

Tầm bóp tươi lột vỏ bọc bên ngoài cùng, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó bạn sẽ tiến hành cho tầm bóp vào trước, đổ toàn bộ lượng rượu vào bên trong để ngâm. Thời gian rượu có thể sử dụng là từ 2 tháng trở đi. Lưu ý khi bảo quản thì để rượu tại nơi thoáng mát, nắp bình được đậy kín. 
 
ruou-tam-bop
Ngâm rượu tầm bóp cực đơn giản

Rượu tầm bóp được xem là một loại rượu thuốc, được khuyên dùng 2 lần mỗi ngày, trước các bữa ăn. Lượng rượu mỗi lần sử dụng chỉ nên là một ly nhỏ để phát huy tối đa công dụng. Đây là sản phẩm hỗ trợ, không thay thế được thuốc chữa bệnh. 

Những công dụng của rượu tầm bóp Nam Mỹ

Khi dùng rượu tầm bóp Nam Mỹ hợp lý, người dùng sẽ nhận thấy chúng có nhiều công dụng khá nổi bật đối với sức khỏe. 

Lợi tiểu

Quả tầm bóp được cho là có tính lợi tiểu, giúp kích thích sản xuất nước tiểu và làm giảm sự cản trở trong đường tiểu. Việc ngâm quả tầm bóp trong rượu có thể tăng cường tính chất này, giúp giảm triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rắt hoặc đau khi tiểu.

Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

Một số nghiên cứu cho thấy quả tầm bóp có tác dụng bảo vệ và phục hồi tế bào niêm mạc của dạ dày, giúp giảm viêm và đau dạ dày. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu để khẳng định hiệu quả của quả tầm bóp trong việc điều trị bệnh dạ dày.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Quả tầm bóp được cho là có khả năng hạ đường huyết và giảm cholesterol máu. Việc ngâm quả tầm bóp trong rượu có thể tăng cường tính chất này, giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Chữa bệnh gan

Một số nghiên cứu cho thấy quả tầm bóp có tác dụng bảo vệ gan và giảm viêm gan. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu để khẳng định hiệu quả của quả tầm bóp trong việc điều trị bệnh gan.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc sử dụng quả tầm bóp ngâm rượu để điều trị bệnh cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên viên y tế. Việc sử dụng quả tầm bóp ngâm rượu cần tuân thủ đúng liều lượng và cách sử dụng, cũng như không được sử dụng thay thế cho thuốc được kê đơn.
 

ruou-tam-bop
Lợi ích sức khỏe từ rượu tầm bóp đem lại

Hỗ trợ chức năng tim mạch

Vitamin B1 trong tầm bóp hạn chế khả năng bị thiếu hụt neurotransmitter, nhịp tim không đều. Khi dùng rượu tầm bóp, chúng sẽ bổ sung thêm Thiamin (B1) cho cơ thể, điều hòa và hỗ trợ chức năng cho tim mạch được tốt nhất. 

Giảm đau và viêm khớp

Nguồn Vitamin B3 trong quả tầm bóp được đánh giá là tốt nhất. Khi dùng rượu ngâm cùng trái tầm bóp, chúng sẽ có khả năng giảm đau, sưng viêm khớp. Vốn dĩ, Niacin (B3) có tác dụng hỗ trợ tăng lượng máu đến với các bộ phận đặc biệt, nhất là ở những vùng đang có vấn đề xương khớp. 

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Khi dùng rượu tầm bóp, chúng không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cho giấc ngủ được ngon hơn. Đặc biệt, lượng Vitamin C trong quả tầm bóp loại bỏ được các mảng bám ở đầu mút dây thần kinh, tránh được hiện tượng rối loạn nhận thức nhất định. Nổi bật trong đó có thể kể đến chứng giảm trí nhớ hoặc run tay chân. 

Đẹp da sáng mắt

Các loại vitamin A, C,... trong tầm  bóp sẽ giúp cho làn da trở nên căng bóng và trẻ đẹp hơn. Chúng còn có chức năng chống oxy hóa, hạn chế việc da bị lão hóa hay mắt giảm thị lực. 

Bên cạnh các chức năng ở trên thì rượu tầm bóp Nam Mỹ còn có thêm nhiều công dụng nổi bật khác. Tuy nhiên nếu mẹ bầu sử dụng hay các bệnh nhân đang điều trị bệnh cần có lời khuyên và chỉ định cụ thể từ bác sĩ. 

 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây