3 lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng năng lượng từ trái cây tươi

Thứ sáu - 31/03/2023 10:34
Câu nói “Bạn là những gì bạn ăn” được xem là một triết lý trong dinh dưỡng học. Đây cũng là đề tựa một cuốn sách nổi tiếng của tác giả Aya Murayama.
Những gì bạn nạp vào cơ thể quyết định nguồn năng lượng của bạn trong ngày: thói quen ăn uống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn cảm giác tỉnh táo, năng động, trong khi ngược lại, thói quen ăn uống ngẫu nhiên sẽ khiến một ngày của bạn thật trì trệ.

Ăn sáng như thế nào cho đúng cách?

 
g
Ăn sáng thế nào là đúng cách?

Trên website của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bữa ăn sáng lành mạnh là một bữa ăn giàu carbohydrate phức hợp (đường đa) có trong các loại ngũ cốc: gạo, mì, ngô, khoai củ…, cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất. Có nghĩa là chúng ta vẫn phải ăn đủ bốn nhóm thực phẩm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. 

Một bữa ăn sáng hợp lý, so với tổng năng lượng cần cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày sẽ chiếm: lượng carbohydrate khoảng 60%, lượng protein khoảng 10% -14%, chất béo chiếm khoảng 25% -30%.

Những món ăn sáng bổ dưỡng cùng trái cây tươi

Dưới đây sẽ là gợi ý của Physalisvn là bắt đầu với bữa sáng với những loại trái cây tươi mát, giúp bổ sung khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Pancake chuối yến mạch

Pancake là món tráng miệng ưa thích ở phương Tây. Bạn có thể dùng pancake như một bữa sáng, kết hợp cùng mật ong, mứt, hoa quả tươi. Đầu tiên, bạn trộn bột mì, đường, sữa tươi, bơ, trứng, dầu thực vật với nhau cho hòa quyện. Bạn đun nóng chảo chống dính, thêm một lớp mỏng bơ để bánh thơm hơn. Bạn múc từng vá bột, tráng bánh đều mặt chảo. Khi bánh vàng đều, bạn đem ra dĩa, xếp từng lớp chồng lên
 
640
Pancake chuối yến mạch

Pancake được rưới thêm mật ong, mứt trái cây, ăn cùng các loại hoa quả như dâu tây, phúc bồn tử, việt quất sẽ ngon hơn. Nếu lúc trộn bột, bạn đã cho nhiều lượng đường thì không nên thêm mật ong hay mứt khi thưởng thức. Vị chua nhẹ từ trái cây sẽ giúp hài hòa hương vị, khiến món bánh thơm ngon và thú vị hơn.

Sữa chua trái cây yến mạch ngũ cốc

Bữa sáng là cơ hội tốt để hấp thu các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa luôn chứa hàm lượng protein cao, giàu canxi. Và để hấp thu canxi hiệu quả, chúng cần kết hợp với vitamin D, K2 và thời gian cơ thể tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy, uống sữa buổi sáng sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng tốt cho xương và sự vận động của cơ thể trong ngày. 
 
s
Sữa chua yến mạch ngũ cốc cùng phúc bồn tử tươi
d
Bạn có thể kết hợp sữa chua với đa dạng loại trái cây tươi

Bột yến mạch là loại ngũ cốc điển hình bạn nên nghĩ đến khi muốn giảm cân, vì nó giàu chất xơ, carbohydrate "chậm giải phóng" giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn tốt hơn.
Sữa chua yến mạch hoa quả là "cứu cánh" cho những bữa sáng vội vàng. Bạn ngâm yến mạch hoặc ngũ cốc khô với sữa tươi để ăn ngon hơn. Sau đó, bạn cho yến mạch, sữa chua không đường, hoa quả tươi vào bát. Nếu thích vị ngọt, bạn thêm một muỗng mật ong để dễ ăn hơn

Sandwich nướng giòn và mứt trái cây

Sandwich nướng được ăn cùng các loại mứt trái cây, có tạo hình đẹp mắt, là gợi ý cho bữa sáng. Bạn có thể làm món "sandwich que kem" với các nguyên liệu quen thuộc như mứt tầm bóp, kem tươi hoặc kem phô mai. Bạn tạo hình que kem ốc quế độc đáo bằng mứt tầm bóp, thêm một kem phô mai bên trên để hoàn thành phần trang trí độc đáo và ấn tượng này.
 
f
Sandwich mứt trái cây tạo hình que kem

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân. Quả mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp.
Ngoài các đặc tính này, quả mâm xôi có hàm lượng calo thấp, vì vậy, nhiều người thích chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình. Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức ngũ cốc với quả mâm xôi vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây