Tự tay làm kẹo dâu tây chua chua ngọt ngọt cực đơn giản tại nhà

Thứ hai - 13/03/2023 11:25
Làm thế nào để biến hóa những trái dâu tây chín tươi thành những viên kẹo xinh xắn với hương vị độc đáo?

Có lẽ nhiều bạn đọc sẽ nghĩ quá trình làm kẹo khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn thử ngay công thức do Physalisvn chia sẻ dưới đây, chỉ trong “nháy mắt” là đã có ngay thành phẩm với chất lượng tuyệt vời nhất.

Lựa chọn dâu tây ngon

 
cach-chon-dau-tay
Lựa chọn dâu tây tươi ngon

Hãy lựa chọn những trái dâu tươi, đặc điểm của chúng là căng mọng và cuống còn xanh. Đừng quên chú ý đến màu sắc của dâu. Nếu bạn muốn thành phẩm bắt mắt thì trái dâu phải đỏ tươi, không bị héo hay có đốm đen. 
Thường thì dâu tây khá khó mua ở những vùng đồng bằng vì thời gian bảo quản không được dài. Do vậy, bạn có thể tham khảo những sản phẩm như dâu tây đông lạnh, nước cốt dâu tây,.... Chúng vẫn giữ được hương vị ban đầu để làm kẹo mà không làm ảnh hưởng đến hương vị hay chất lượng của thành phẩm. 

Công thức làm kẹo dâu tây dẻo

Như đã được giới thiệu, cách làm kẹo dâu tây không quá khó. Dưới đây sẽ là những bước hướng dẫn chi tiết nhất bạn có thể tham khảo. 

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tỷ lệ các nguyên liệu sẽ bao gồm:
 
  • Dâu tây: 0.5kg dâu tươi (có thể dùng dâu đông lạnh rã đông).
  • Bột nếp: 1 muỗng canh. 
  • Đường: 0.3kg.
  • Muối: 2 - 3 muỗng cà phê.

Tham khảo: Dâu Tây Đông Lạnh Đà Lạt

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu

 
so-che-dau-tay
Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây tươi cắt bỏ phần cuống lá, rửa sạch với nước. Để đảm bảo an toàn vệ sinh, bạn ngâm dâu tây với nước muối trong tầm 5 đến 10 phút. Sau đó vớt ra, tiếp tục rửa lại với nước sạch thêm một lần rồi để ráo. Nếu dùng dâu đông lạnh thì hãy rã đông để dễ chế biến.

Bước 3. Ướp nguyên liệu

 
uop-dau-tay
Xay nhuyễn dâu tây

Lấy toàn bộ dâu tây bỏ vào máy xay sinh tố để được xay nhuyễn. Bỏ toàn bộ lượng đường và muối vào, trộn đều. Ướp dâu tây trong thời gian tầm 2 tiếng rồi tiếp tục với các bước tiếp theo. 

Bước 4. Nấu kẹo

 
nau-dau-tay
Nấu kẹo dâu tây

Lấy dâu tây đã được ướp cho vào chảo, đun với lửa lớn. Khi nhận thấy hỗn hợp đã sôi lên thì bạn bắt đầu bỏ lửa nhỏ lại, tiếp tục dùng đũa khuấy đều. Đến lục hỗn hợp đã săn lại thì bạn sẽ cho lượng bột nếp vào bên trong, tiếp tục trộn chúng với nhau. Khi bột đã tan thì tắt bếp.

Bước 5. Thành phẩm

 
keo-dau-tay
Thành phẩm cuối cùng

Để cho hỗn hợp nguội thì vo chúng thành viên, tạo hình theo như ý muốn của bạn. Đặt các viên kẹo đã vo lên giấy lót, cuối cùng là đợi khô vào bọc vào bao bì. Với các vỏ bọc bên ngoài, bạn có thể mua ở hiệu sách hoặc cắt nhỏ các giấy gói quà thành hình chữ nhật. 
Như vậy chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã có được thành phẩm là những viên kẹo dâu chua chua ngọt ngọt vô cùng xinh xắn. 

Công thức làm kẹo dâu tây ngậm

Nếu công thức ở trên bạn sẽ thưởng thức được viên kẹo dai dai cuốn hút thì dưới đây sẽ là công thức kẹo ngậm từ dâu tây. 

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tỷ lệ nguyên liệu cần như sau:
 
  • Nước ép dâu tây: 50ml.
  • Đường: 120g.
  • Đường bắp: 20ml.
  • Nước: 60ml.

Tham khảo: Nước ép dâu tây

Bước 2. Nấu kẹo

Công đoạn nấu kẹo như sau:
 
  • Nướp ép dâu tây cho vào chảo, đun sôi đến khi có độ sệt thì dừng lại.
  • Cho đường, nước và đường bắp vào nồi khuấy đều. Bạn đun chúng với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp tan đều và chuyển vàng nhạt thì tắt bếp.

Bước 3. Tạo hình kẹo

Cho nước ép vào hỗn hợp vàng nhạt rồi trộn đều, cho ra tấm lót chống dính, dùng tay để nhồi đều hỗn hợp. Có thể tạo hình chúng thành một hình trụ dài, lấy dao cắt nhỏ sau đó vo viên. Cuối cùng để nguội chúng, lấy vỏ bọc để bọc lại kẹo.
 
keo-dau
Thành phẩm cuối cùng

Những viên kẹo dâu tây khi ngậm tan nhanh trong miệng. Bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt với mùi thơm đặc trưng hòa lẫn vào nhau. Đây sẽ là một món quà khá tuyệt vời để tặng cho trẻ nhỏ hoặc những ai yêu thích đồ ngọt. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây