Công thức Cocktail Tầm bóp tuyệt đỉnh đánh thức vị giác từ bên trong

Chủ nhật - 30/04/2023 13:39
Công thức cocktail tầm bóp phù hợp để nhâm nhi trong những cuộc hẹn
 
d
Cocktail Tầm bóp dịu ngọt cho buổi chiều đầy màu sắc của bạn

Cho một cuối tuần “chill” nhẹ nhàng tại nhà, bạn có muốn thử sức tự tay pha chế ly cocktail của riêng mình? Physalisvn sẽ gợi ý cho bạn công thức món Cocktail Tầm bóp độc đáo mà chắc chắn bạn sẽ thích. Khác với mọi ngày, hãy thử nhấp một chút rượu để mở đầu câu chuyện của bạn. Nước cốt tầm bóp kết hợp với rượu Gin, nước cốt chanh và siro hương hoa tạo ra món cocktail thơm ngon, độc đáo nhất định bạn phải thử. Loại cocktail này sử dụng rượu Gin, có độ cồn cao, đây là một trong những loại rượu mạnh được ưa chuộng ở phương Tây. 

Loại rượu phù hợp pha chế cocktail tầm bóp - Rượu Gin

Mỗi hương vị rượu đều có các đặc điểm khác nhau trong hương vị, lựa chọn một cái tên cho công thức cocktail tầm bóp sẽ dựa vào sở thích của bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại rượu mà bạn có thể tham khảo. 

Rượu Gin - Cơn lốc đến từ Hà Lan

Tuy là loại rượu mạnh rất được ưa chuộng ở phương Tây nhưng xét về tính phổ biến, phải công nhận rằng Gin khá lép vế so với những loại rượu khác như Whiskey, Vodka và Rum… 
Rượu Gin Có nguồn gốc từ Hà Lan. Gin là một loại rượu chưng cất trong suốt, có vị giòn, không màu, mang hương vị cây bách xù rõ rệt nhưng lại có sắc thái cân bằng với các loại gia vị, thảo mộc và các loại trái cây khác. Gin được rất nhiều các Bartender ưa chuộng sử dụng để pha chế nên nhiều loại Cocktail khác nhau.
Để chưng cất Gin, nguyên liệu không thể thiếu gồm có lúa mạch, lúa mì, mạch đen. Tuy nhiên, hương vị đặc trưng của Gin nằm ở các loại thảo mộc được chưng cất cùng. Ngoài hương vị chính là quả Juniper (quả bách xù) thì những loại thảo mộc sau đây đã khiến Gin có một mùi vị không lẫn vào đâu được: quế, rễ cây bạch chỉ, hồi, vỏ chanh, vỏ cam, rau mùi, hạt nhục đậu khấu…

Một số loại rượu Gin bạn có thể lựa chọn để pha chế món Cocktail Tầm bóp

  • Dry Gin - Loại rượu kết tinh của việc chưng cất rượu nhiều lần, với hương thảo mộc cay và thơm, chất rượu trong suốt như pha lê.
 
s
Rượu Bombay Sapphire có màu xanh dương đẹp mắt

Lấy hình tượng Nữ hoàng Anh làm logo cho chai rượu và được đặt tên từ một thành phố nổi tiếng của Ấn Độ. Bombay Sapphire là dòng rượu Gin được giới trẻ ưa thích:
 
  • Plymouth Gin - Loại rượu này có mùi vô cùng thơm, hòa lẫn với mùi cay của thảo mộc và hương trái cây
 
c
London Dry Gin

Trái ngược hoàn toàn với London Dry Gin, dòng rượu này mang hình ảnh tượng trưng của một gã ăn chơi, thích thời trang và đầy sự thu hút giữa đám đông. Thật vậy, không chỉ vẻ bề ngoài của chai rượu, hương vị bên trong đầy mùi thảo mộc, không đồng nhất thiên về một vị nào đó nhưng rất hấp dẫn, pha chút phá cách. Khiến cho ai thưởng thức Plymouth Gin cũng đều muốn “nồng nhiệt” hơn bao giờ hết.
  • Old Tom Gin - Loại rượu có dư vị ngọt hơn Dry Gin vì lúc chưng cất được cho thêm đường và thời gian chưng cất cũng lâu hơn. Old Tom Gin xuất hiện lần đầu ở Anh vào thế kỷ XVIII
 
s
Rượu Hayman's đậm đà, rực rỡ với đặc tính của cam quýt, thông bách xù và vị ngọt dịu của đất

Hướng dẫn cách làm Cocktail Tầm bóp

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm Cocktail Tầm bóp:
 
  • Rượu Gin: 50ml
  • Siro Elder Flower: 20ml
  • Nước chanh: 15ml
  • Đá viên: 1 ít
  • Nước cốt tầm bóp: 30ml
  • Trái tầm bóp tươi để trang trí

Tham khảo: Nước cốt tầm bóp Nam Mỹ

Bước 2. Chuẩn bị dụng cụ pha chế

Bạn cần chuẩn bị một cốc đong và bình lắc (shaker) loại thông dụng

Bước 3. Pha chế

Cách chế biến Cocktail tầm bóp:
 
  • Cho vào shaker 30ml nước cốt tầm bóp.
d
Nhãn
 
  • Thêm vào 50ml rượu Gin.
 
640
 
  • Thêm 20ml Siro Elder Flower (bạn có thể tuỳ chỉnh độ ngọt theo ý của mình).
 
c
Nhãn
 
  • Tiếp tục thêm vào 15ml nước chanh.
 
k
 
  • Bỏ thêm một ít đá viên và lắc đều.
 
d
 
  • Đổ hỗn hợp ra ly cocktail.
 
v
 
  • Trang trí với trái tầm bóp tươi.
 
g
 

Công thức này phù hợp với cả những người sành Cocktail. Cocktail Tầm bóp có tính gây nghiện khá cao, làm bất kỳ ai khi đã dùng thử thì chỉ muốn đắm chìm trong thế giới của thứ nước sóng sánh hấp dẫn này mãi không thôi. Với loại Cocktail Tầm bóp thơm lừng này, chắc chắn bạn sẽ được những giây phút tuyệt vời. Chúc các bạn pha chế thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây