Từ “ngon mắt” đến ngon miệng cùng nghệ thuật dùng Puree trang trí món ăn

Thứ tư - 15/03/2023 14:38
Giá trị của một món ăn ngon không chỉ dừng lại ở hương vị tuyệt đỉnh.

Việc gây ấn tượng với người dùng ngay từ ánh nhìn chính là một “vũ khí” kích thích vị giác. Vậy nghệ thuật trang trí món ăn cùng với puree trái cây tươi đã được ứng dụng như thế nào? Hãy cùng Physalisvn tìm hiểu kỹ hơn thông qua những chia sẻ bổ ích bên dưới.

Puree là gì?

 
puree
Puree là gì?

Puree chính là thành phẩm khi sử dụng những loại trái cây, rau, củ, trái cây tươi xay nhuyễn. Chúng vẫn giữ nguyên chất lượng dinh dưỡng và hương vị ban đầu. Ưu điểm của dạng thực phẩm này là bảo quản được trong thời gian dài. Chính vì thế mà chúng được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực chế biến món ăn, đặc biệt là làm bánh, trang trí,...

Những loại Puree phổ biến từ rau củ quả và trái cây tươi

Bất cứ một loại rau của quả nào cũng có thể chế biến thành Puree để sử dụng hoặc bảo quản. Nổi bật trong số đó là một số loại Puree sau:

 
i
Puree cà chua
puree-phuc-bon-tu
Puree phúc bồn tử
puree-dau-tam
Puree dâu tằm
puree-viet-quoc
Puree việt quất
puree-tam-bop
Puree tầm bóp

Tham khảo: Puree tầm bóp Nam Mỹ

Nghệ thuật trang trí món ăn cùng Puree

Như được giới thiệu từ trước thì Puree được ưa chuộng trong nghệ thuật trang trí món ăn. Đặc biệt với các món ăn Âu Mỹ hoặc các loại bánh. Sau đây sẽ là một số họa tiết phổ biến mà bạn có thể bắt gặp được. 

Họa tiết vòng xoáy

 
puree-2
Họa tiết vòng xoáy


Vòng xoáy thường được áp dụng với những món bánh tráng miệng, tạo điểm nhấn khi nhìn vào. Ngoài ra những loại Puree có vị chua ngọt như xoài, dâu, phúc bồn tử, dứa,... sẽ giúp dung hòa và làm dịu đi vị ngọt của bánh. 

Họa tiết mạng nhện

 
puree-3
Họa tiết mạng nhện khi trang trí món ăn

Nếu muốn tiến hành họa tiết này thì bạn cần có sự khéo léo khi rưới nước sốt. Cần phải đều tay tạo thành những vòng tròn đều nhau. Cuối cùng là sử dụng tăm hoặc thiết bị cần thiết để tạo điểm nhấn cho họa tiết trang trí.

Họa tiết trái tim

 
puree-4
Họa tiết trái tim tăng tính thẩm mỹ cho bánh

Một họa tiết ngọt ngào để bạn áp dụng khi trang trí bánh hoặc món ăn. Trong họa tiết này, đầu bếp sẽ dùng dụng cụ để chấm các điểm tròn có khoảng cách đều nhau. Tiếp đến dùng tăm kéo dài tạo thành hình trái tim. 

Họa tiết ngẫu hứng

 
puree-4
Họa tiết ngẫu hứng

Với họa tiết này sẽ không có sự trùng hợp, bạn có thể dùng các dụng cụ như dao, muỗng,... để tác động vào lượng puree được xịt ra đĩa. Ở các món ăn  Âu Mỹ thường rất ưa chuộng cách làm này. 

Họa tiết chà láng

 
puree-5
Họa tiết chà láng có tính phổ biến cao

Dùng dụng cụ để kéo dài vùng nước sốt, thoạt nhìn bạn sẽ thấy chúng giống với những tia sao chổi khi phần đầu tròn, kéo dài và nhọn ở cuối. 

Làm nước sốt

 

puree-6
Cá hồi sốt chanh dây


Dùng puree để tổ điểm màu sắc cho món ăn cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Đồng thời, chúng sẽ hòa quyện cùng món ăn để tạo nên dư vị đặc biệt khi thưởng thức. 

Một số họa tiết nổi bật khác

puree-7
Trang trí với họa tiết đơn giản
puree-8
Họa tiết trang trí lốc xoáy cuốn hút
puree-8
Nghệ thuật tô điểm vẻ đẹp cho món ăn
puree-9
Họa tiết cây trong trang trí món ăn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây