Bí quyết để món rau câu trái cây thêm đẹp mắt cùng công thức độc đáo

Chủ nhật - 02/04/2023 00:39
Rau câu đã trở thành một món ăn quen thuộc với tuổi thơ. Tuy nhiên nếu kết hợp rau câu thông thường với trái cây tươi sẽ tạo nên món ăn vô cùng cuốn hút, có điểm nhấn trong hương vị.
Vậy bạn đã biết làm thế nào để tạo ra món rau câu trái cây đẹp mắt hay chưa? Hãy cùng tham khảo một số bí quyết được Physalisvn tổng hợp ngay bên dưới bài viết. 

Cách chọn nguyên liệu đóng vai trò quan trọng

Trái cây có thể để nguyên quả tươi, cắt tỉa trang trí kết hợp với rau câu. Ngoài ra thì một số đầu bếp còn sử dụng nước cốt trái cây để tạo màu tự nhiên cho rau câu, tránh việc tận dụng phẩm màu hóa học nhiều. 
Khi chọn nguyên liệu là trái cây tươi thì phải đảm bảo chúng có màu sắc bắt mắt. Không nên chọn các loại trái cây đã bị héo hoặc có những đốm đen, đó là trái cây đã bị hỏng, sử dụng sẽ làm đổi vị và giảm chất lượng món rau câu. 
 
t
Lựa chọn trái cây tươi để tạo nên món rau câu ngon miệng đẹp mắt

Nếu bạn là một người trong nghề và muốn kinh doanh rau câu nhà làm, hãy chọn cho mình những đơn vị cung cấp trái cây tươi chất lượng, có sự ổn định lâu dài. Hiện tại Physalisvn chuyên cung cấp những loại trái cây tươi chất lượng chuẩn Vietgap, phù hợp để chế biến làm bánh, nấu ăn…
Những loại trái cây nổi bật bạn có thể tìm thấy tại đây như Tầm Bóp Nam Mỹ, Dâu Tây, Dâu Tằm, Phúc Bồn Tử,... Đây đều là những loại quả rất phù hợp để làm rau câu. Không chỉ trái cây tươi, nếu bạn cần nước cốt trái cây, puree thì tại Physalisvn đều sẽ có. 

Nghệ thuật trang trí rau câu trái cây tuyệt đẹp

Sẽ có nhiều cách để sử dụng trái cây làm nguyên liệu chính cho món rau câu với cách trang trí khác nhau. Dưới đây sẽ là những nghệ thuật đẹp mắt bạn có thể tham khảo. 

Dùng trái cây tươi làm nhân

Sự đa dạng của màu sắc khiến cho món rau câu trở nên cuốn hút. Bạn sẽ được cảm nhận nhiều vị trái cây khác nhau trong một miếng rau câu. Đây là cách trang trí khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Cách thức để thực hiện không quá khó, bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng.
 
r
Sự bắt mắt trong cách dùng trái cây làm nhân của thạch
 
r
Mỗi viên rau câu tròn mang một hương vị trái cây hấp dẫn
r
Viên vừa ăn phù hợp dùng làm món ăn nhẹ

Rau câu trái cây từ nước cốt
Dùng nước cốt của trái cây để tạo màu cho rau câu cũng khá được ưa chuộng. Bạn sẽ có nhiều tạo hình thú vị, khiến người thưởng thức tưởng chừng đang được cầm những miếng trái cây thật. Hãy cùng theo dõi một số mẫu nổi bật ngay bên dưới.
 
r
Dùng màu sắc của nước cốt để tạo màu cho thạch
r
Thạch dưa hấu đem đến sự tươi mát
r
Thạch rau câu dừa
r
Thạch rau câu xoài và dừa với cách trang trí cuốn hút

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây