Top 6 loại mứt kết hợp bánh mì cho bữa sáng tràn đầy năng lượng

Thứ ba - 21/03/2023 19:00
Các loại mứt trái cây kết hợp cùng bánh mì sẽ cung cấp năng lượng cho bữa sáng tuyệt vời

Bữa ăn sáng đóng một vai trò khá quan trọng khi mà chúng cung cấp năng lượng hoạt động cho một ngày dài. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn món ăn khác nhau phù hợp với sở thích của bản thân mình. Trong đó việc dùng mứt trái cây kết hợp với bánh mì là một kết hợp lý tưởng cho những ai bận rộn. Vậy hãy cùng Physalisvn khám phá 6 loại mứt trái cây với hương vị vô cùng đặc biệt ngay.

1. Mứt dâu tây

 
mut-dau-tay
Mứt dâu tây

Mứt dâu tây chính là món yêu thích của khá nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Không chỉ được dùng chung với bánh mì, loại mứt này còn được kết hợp để dùng với sữa chua, pha chế nước uống,...
Về thành phần dinh dưỡng thì trong trái dâu tây chứa lượng vitamin C khá dồi dào. Bên cạnh đó chúng cũng sở hữu nhiều chất khoáng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Lợi ích nổi bật của dâu tây chính là nâng cao sức đề kháng, giúp da tươi trẻ, chống oxy hóa,... 

2. Mứt dứa

 
mut
Mứt dứa với hương vị hấp dẫn

Khi nhắc đến các loại mứt kết hợp với bánh mì bữa sáng, bạn không nên bỏ qua loại mứt dứa với hương vị đặc biệt thơm ngon. Chúng có vị chua và ngọt ở mức lý tưởng, kích thích  vị giác của người dùng. Nhờ vào điều đó mà chiếc bánh mì khô cứng trở nên ngon miệng hơn rất nhiều lần. 
Quả dứa sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như chống oxy hóa. Không dừng lại ở đó chúng còn rất tốt cho mắt, xương và răng, ngăn ngừa huyết áp cao,... Khi dùng mứt dứa thì mức độ gây bào mòn đường ruột từ các axit sẽ được giảm xuống thấp hơn. 

3. Mứt tầm bóp Nam Mỹ

 
mut
Mứt tầm bóp với hàm lượng dinh dưỡng cao

Mứt tầm bóp Nam Mỹ có hương vị ngọt ngọt chua chua khá độc đáo. Hiện chưa có nhiều người biết đến loại mứt này. Tuy nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tầm bóp là một loại trái cây tươi được dùng trong bữa ăn với công thức làm salad, nước sốt,... Màu sắc đặc trưng của chúng là vàng và có hạt nhỏ bên trong. 
Trong mứt tầm bóp sẽ có rất nhiều dưỡng chất khác nhau có lợi cho sức khỏe. Nổi bật trong số đó chính là vitamin C, A, B1, B2, B3,... và một số loại khoáng chất. Công dụng nổi bật của chúng hiện nay chính là tăng cường miễn dịch, đẹp da, sáng mắt, có khả năng ngăn ngừa và điều trị ung thư,... 

Tham khảo: Mứt tầm bóp Nam Mỹ

4. Mứt dâu tằm

 
mut
Mứt dâu tằm không thể bỏ lỡ

Một đặc sản khác nổi tiếng của Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn làm quà chính là mứt dâu tằm. Chúng có vị ngọt mạnh hơn so với vị chua, khi ăn kèm bánh mì giảm thiểu cảm giác bị ngấy, khó nuốt. 
Trong dâu tằm có nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nổi bật như vitamin C, E, B1,.. chất xơ, chất béo, protein… Loại trái cây này có khả năng làm giảm lượng cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch. Không chỉ thế chúng còn hỗ trợ cân bằng lượng đường trong máu, tốt cho hệ tiêu hóa, chắc khỏe xương,...

5. Mứt cam

 
mut
Mứt cam chua chua ngọt ngọt cùng hàm lượng vitamin C cao

Nguồn dinh dưỡng cung cấp năng lượng lý tưởng với hàm lượng Vitamin C cao thì không thể nào bỏ lỡ được mứt cam. Đây được xem là loại mứt dễ ăn, thích hợp cho mọi đối tượng. Quả cam nổi tiếng với công dụng chống viêm, khối u, đẹp da, ức chế đông máu,... Do đó khi bạn sử dụng chúng là món ăn sáng, không chỉ cung cấp năng lượng cao mà còn đem đến nhiều công dụng nổi bật khác. 

6. Mứt chanh dây

 
mut
Mứt chanh dây

Chanh dây là loại quả có nhiều hạt, vị rất chua và kén người dùng trực tiếp. Để bổ sung dinh dưỡng từ loại quả này thì người ta thường chế biến kèm theo với các nguyên liệu có tính ngọt như sữa, đường,... Nổi bật trong đó, mứt hay nước sốt chanh dây lại khá được ưa chuộng.
Khi sử dụng hàm lượng chanh dây phù hợp thì chúng sẽ có tác dụng cân bằng tiêu hóa, tăng đề kháng, giảm huyết áp, hỗ trợ giấc ngủ ngon,... Tuy nhiên nếu dùng chanh dây với hàm lượng không kiểm soát, sẽ có một số tác dụng phụ.

Tham khảo: 4 tác hại khi dùng chanh dây không đúng cách
 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2015 Physalisvn.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây