Quả tầm bóp Nam Mỹ

http://physalisvn.com


Top 4 loại trái cây giàu Vitamin A đem lại lợi ích sức khỏe vượt trội

Vitamin A với nhiều lợi ích sức khỏe nổi bật

Theo nghiên cứu của WHO, khi thiếu hụt Vitamin A sẽ khiến tăng nguy cơ mù lòa đối với trẻ em trên toàn thế giới. Không chỉ thế, chúng còn chứa nhiều lợi ích nổi bật khác đối với sức khỏe của con người. Bạn có thể bổ sung Vitamin A thông qua các loại thực phẩm từ động thực vật. Trong bài viết này, Physalisvn sẽ giới thiệu top 4 loại trái cây thông dụng có hàm lượng Vitamin A dồi dào.
 
g
Vitamin A với nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Lợi ích sức khỏe từ Vitamin A

Trong trái cây, rau và dầu sẽ có chứa hàm lượng tiền chất Vitamin A là chủ yếu. Chúng trước và sau khi chuyển hóa đều sẽ mang lại nhiều lợi ích vô cùng nổi bật đối với sức khỏe. 

Chất chống oxy hóa

Các tiền chất của Vitamin A có đặc tính chống oxy hóa. Cụ thể, Carotenoids sẽ tạo ra stress oxy hóa, chống lại các gốc tự do và các phân tử phản ứng cao gây hại đối với sức khỏe con người. Trong chế độ ăn cho những người mắc bệnh tim, ung thư phổi,... thực phẩm có chứa Vitamin A được ưu tiên đưa vào. 

Cho đôi mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày

Vitamin A sẽ giúp giảm tình trạng thái hóa điểm vàng vì vấn đề tuổi tác. Đối với trẻ em, cung cấp đầy đủ vitamin A sẽ giúp cho đôi mắt sáng khỏe, giảm thiểu các tác nhân gây hại đến đôi mắt. 

Khả năng chống lại một số căn bệnh ung thư

Retinoids đã được chứng minh có khả năng ức chế được sự phát triển của một số tế bào ung thư. Do đó nếu bổ sung Vitamin A sẽ giúp bạn giảm thiểu tỷ lệ mắc những căn bệnh như ung thư bàng quang, vú và ung thư buồng trứng. 

Hỗ trợ và thúc đẩy khả năng sinh sản

Vitamin A sẽ thúc đẩy sự hình thành và phát triển tinh trùng cũng như trứng được khỏe mạnh. Trong quá trình người mẹ mang thai, bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin A sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Loại Vitamin này có thể kích thích cơ thể bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây bệnh hoặc nhiễm trùng. Đặc biệt, chúng đóng vai trò khá cao trong việc hình thành các tế bào B và T trong cơ thể người. 

Top 4 loại trái cây giàu Vitamin A 

Như vậy bạn đã thấy được Vitamin A có khá nhiều những tác dụng nổi bật đối với cơ thể, sau đây hãy cùng chúng tôi đi vào điểm qua top 4 loại trái cây cung cấp dưỡng chất Vitamin A từ loại quả này dồi dào nhất. 

Tầm bóp Nam Mỹ

Được mệnh danh là “vitamin tự nhiên” với nhiều dưỡng chất có lợi, trong đó Vitamin A là một thành phần chính. Theo nghiên cứu, mỗi 150gr tầm bóp Nam Mỹ sẽ có chứa đến 1080 (IU) Vitamin A. Ngoài ra chúng còn chứa các loại vitamin và protein thiết yếu khác như vitamin C, chất xơ, phosphorus,... 
Bạn có thể sử dụng tầm bóp để làm món tráng miệng như bánh ngọt, nước ép hay các thực đơn rau xanh tốt cho sức khỏe như salad hoặc ăn tươi,... Bổ sung thêm loại quả này vào chế độ dinh dưỡng chắc chắn sẽ có một số thay đổi tích cực đáng kinh ngạc. 
 
d
Tầm bóp Nam Mỹ

Tham khảo: Tầm bóp Nam Mỹ

Trái Nho

Nho - Grapes được biết đến là một loại trái cây với hàm lượng Vitamin A khá dồi dào. Cụ thể trong mỗi 150gr nho sẽ có được 99 IU, đồng thời sẽ chứa thêm các dưỡng chất nổi bật khác như Carbohydrate, KJ,... 
Đây là loại trái cây tươi được nhiều người yêu thích. Chúng thường được dùng làm trái cây tráng miệng hoặc đưa vào công nghiệp làm rượu, bánh kẹo,..
 
s
Trái Nho với hàm lượng Vitamin cao
Trái Việt Quất
So với những loại trái cây giàu Vitamin A, có thể xem Việt Quất đang đứng gần như là đầu danh sách. Khi bạn dùng 150gr loại quả này, tương đương đang bổ sung cho cơ thể 320.8 (IU) Vitamin A. 
Bên cạnh những lợi ích từ hàm lượng Vitamin A trong Việt Quất mang lại, người dùng còn được bổ sung thêm đường, chất xơ, chất béo,... Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cải thiện tinh thần khá tốt. 
 
f
Việt quất có nhiều thành phần dinh dưỡng

Phúc bồn tử

Phúc bồn tử - Raspberry được yêu thích vì vị ngọt ngọt chua chua, có thể ứng dụng chế biến làm nhiều loại bánh, nước uống và sốt,... Trong hàm lượng dinh dưỡng của phúc bồn tử sẽ có chứa 81 (IU) Vitamin A/150gr. 
Ngoài công dụng được nêu trên, Phúc bồn tử còn cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe răng miệng, chống oxy hóa tốt,... 
 
phuc bon tu
Trái phúc bồn tử
Physalisvn đã giới thiệu đến bạn đọc những loại trái cây chứa hàm lượng Vitamin A lý tưởng. Nếu bạn đang mong muốn tìm mua trái cây tươi cũng như những sản phẩm được làm từ trái cây chất lượng nhất, hãy tìm đến với gian hàng trực tuyến của chúng tôi. Hoặc quý khách có thể liên hệ thông qua những cách thức đã được cập nhật tại website. 

Tham khảo: Phúc bồn tử đỏ Đà Lạt
                    Phúc bồn tử đen Đà Lạt