Quả tầm bóp Nam Mỹ

http://physalisvn.com


Rượu tầm bóp - Những công dụng đáng kinh ngạc bạn chưa biết

Công dụng của rượu tầm bóp bạn nên nắm rõ
Quả tầm bóp được xem như một dạng vitamin tổng hợp với nhiều lợi ích sức khỏe. Tầm bóp ngâm rượu được xem là loại thảo dược quý giá với nhiều công dụng nổi bật. Trong bài viết này, physalisvn sẽ chia sẻ với bạn những công dụng chính của rượu tầm bóp.
 
d
Rượu tầm bóp với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Công dụng của rượu tầm bóp Nam Mỹ ít người biết

Quả tầm bóp có tên khoa học là Phyllanthus urinaria. Loại rượu này được sử dụng trong y học cổ truyền nhằm điều trị một số vấn đề về sức khỏe. Hiện nay, ngâm quả tầm bóp Nam Mỹ trong rượu để làm thuốc là một phương pháp được sử dụng phổ biến. Một số tác dụng của quả tầm bóp ngâm rượu được đề cập đến trong y học cổ truyền và những nghiên cứu sơ bộ gồm:

Lợi tiểu

Quả tầm bóp được cho là có tính lợi tiểu, giúp kích thích sản xuất nước tiểu và làm giảm sự cản trở trong đường tiểu. Việc ngâm quả tầm bóp trong rượu có thể tăng cường tính chất này, giúp giảm triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rắt hoặc đau khi tiểu.

Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

Một số nghiên cứu cho thấy quả tầm bóp có tác dụng bảo vệ và phục hồi tế bào niêm mạc của dạ dày, giúp giảm viêm và đau dạ dày. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu để khẳng định hiệu quả của quả tầm bóp trong việc điều trị bệnh dạ dày.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Quả tầm bóp được cho là có khả năng hạ đường huyết và giảm cholesterol máu. Việc ngâm quả tầm bóp trong rượu có thể tăng cường tính chất này, giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Chữa bệnh gan

Một số nghiên cứu cho thấy quả tầm bóp có tác dụng bảo vệ gan và giảm viêm gan. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu để khẳng định hiệu quả của quả tầm bóp trong việc điều trị bệnh gan.
Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc sử dụng quả tầm bóp ngâm rượu để điều trị bệnh cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên viên y tế. Việc sử dụng quả tầm bóp ngâm rượu cần tuân thủ đúng liều lượng và cách sử dụng, cũng như không được sử dụng thay thế cho thuốc được kê đơn.

Hỗ trợ chức năng tim mạch

Vitamin B1 trong tầm bóp hạn chế khả năng bị thiếu hụt neurotransmitter, nhịp tim không đều. Khi dùng rượu tầm bóp, chúng sẽ bổ sung thêm Thiamin (B1) cho cơ thể, điều hòa và hỗ trợ chức năng cho tim mạch được tốt nhất. 

Giảm đau và viêm khớp

Nguồn Vitamin B3 trong quả tầm bóp được đánh giá là tốt nhất. Khi dùng rượu ngâm cùng trái tầm bóp, chúng sẽ có khả năng giảm đau, sưng viêm khớp. Vốn dĩ, Niacin (B3) có tác dụng hỗ trợ tăng lượng máu đến với các bộ phận đặc biệt, nhất là ở những vùng đang có vấn đề xương khớp. 

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Khi dùng rượu tầm bóp, chúng không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cho giấc ngủ được ngon hơn. Đặc biệt, lượng Vitamin C trong quả tầm bóp loại bỏ được các mảng bám ở đầu mút dây thần kinh, tránh được hiện tượng rối loạn nhận thức nhất định. Nổi bật trong đó có thể kể đến chứng giảm trí nhớ hoặc run tay chân. 

Đẹp da sáng mắt

Các loại vitamin A, C,... trong tầm  bóp sẽ giúp cho làn da trở nên căng bóng và trẻ đẹp hơn. Chúng còn có chức năng chống oxy hóa, hạn chế việc da bị lão hóa hay mắt giảm thị lực. 

g
Rượu tầm bóp không chỉ để “chill” mà còn đem đến nhiều lợi ích

Lý do tại sao nên biết đến các công dụng tuyệt vời của rượu tầm bóp

Có câu nói "biết trước để phòng tránh sau" và việc biết rõ các công dụng của rượu tầm bóp cũng tương tự. Bạn cần biết các công dụng của nó để có thể:

Đảm bảo an toàn sức khỏe

Rượu từ tầm bóp có nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, biết rõ công dụng của rượu từ cây tầm bóp sẽ giúp bạn đưa ra được mức độ sử dụng và cách sử dụng phù hợp, tránh những tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Để có lựa chọn sáng suốt

Nếu bạn biết rõ công dụng của rượu tầm bóp, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn nguyên liệu phù hợp để ngâm rượu hoặc mua trực tiếp ở các địa điểm uy tín. 

Lan tỏa sự yêu thương và quan tâm của bản thân

Bạn có thể dùng rượu tầm bóp để làm quà cho bạn bè, người thân. Đặc biệt với những người lớn trong gia đình, loại rượu này sẽ phù hợp cho việc chăm sóc sức khỏe nếu dùng khoa học. 

 
h
Biết cách chế biến và sử dụng rượu tầm bóp sẽ có nhiều công dụng

Để tận dụng tối đa các lợi ích của rượu tầm bóp, bạn có thể sử dụng quả sấy khô hoặc tươi. Nếu bạn muốn biết thêm về công dụng của rượu tầm bóp và cách sử dụng nước cốt tầm bóp để ngâm rượu, hãy liên hệ Physalisvn ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ. 
Hoặc tham khảo công thức ngâm rượu tầm bóp Nam Mỹ tại đây.